Friday, April 20, 2007

pinapahirapan ako ni john lloyd

oo, tama, si john lloyd cruz ang tinutukoy ko. pinapahirapan niya ako, sobra.

he was supposed to appear in our show last february with former ka-loveteam kaye abad. sobrang inspired ako dahil peborit ko si rovic at si eds noon pa, i wrote the script in three hours lang. the whole script!

kaso, ilang beses naman nabago ang kwento (utos ng nasa taas), tapos ang ending, hindi rin napunta kay john lloyd at kaye ang episode kundi sa isang magdyowa/magka-loveteam. iyun na ang pinakamadugong script na naisulat ko.

noong march, may pinagawa na naman silang script. john lloyd na naman. excited ako. sabi ko kasi, kapag nag-guest si lloydie sa amin, pupunta talaga ako sa taping. kebs na! so gumawa ako ng script. nagustuhan nila, may konting revisions lang. noong nasa davao ako, nagre-revise ako ng script para umabot sa taping date. last week, tinawagan ako. bago na naman daw kwento. pero same bida. the whole week, wala ako ginawa kundi isipin ang bagong kwento. haaaay, john lloyd, sobrang pinapahirapan mo ako. pero kahit na ganun, mahal ko pa rin siya. di naman niya kasalanan eh, nagkataon lang na dinudugo ako sa mga episodes siya. pero oks lang, manonood pa rin ako taping niya. kagabi, sinubmit ko na ang script. sana, okay na... :)

***

caught the first episode of grey's anatomy third season last night. almost cried in the scene where finn told meredith that mcdreamy was bad for her. bago pa man matapos ang show, i was already crying... hagulgol. hindi ako nag-iisa. ching was doing the same thing din pala. sabay pa namin tinext ang isa't isa to say na umiiyak kami dahil sa grey's.

this line surely did it: "time waits for no man. time heals all wounds. what all of us want is more time. time to stand up. time to grow up. time to let go."

***

while attending an event in sofitel (formely westin), a guy i just met asked me where i would be going after. i told him, "uwi na... or baka bumalik muna sa office." he said, "wag ka na bumalik... mag mall of asia na lang tayo."

unable to come up with a decent reply, ngumiti na lang ako sa kanya and shook my head. mall of asia? i couldn't go back to mall of asia. not yet. not now. hindi pa ako handa... ive been there only four times... and in those times, one person was always with me... yup, you guessed it. siya na naman! something monumental happened before we went to mall of asia for the first time on june 12. and that is one memory i will never forget...

hindi pa ako makakapunta ng mall of asia. baka maiyak lang ako. it takes time pero i know, someday, makakabalik ako dun and will look at moa as just a mall, not a reminder of things that sb and i did in the past.

***

song of the moment ko ang "over it" ni katharine mcphee. salamat kay bats at kay danny para sa mp3. :D here's the lyrics. :)


I'm over your lies,
and I'm over your games.
I'm over you asking me, when you know I'm not okay.
You call me at night,
and I pick up the phone.
And then you be telling me,
I know your not alone.
ohh...

Thats why
(your eyes)
I'm over it
(your smile)
I'm over it
(realize)
I'm over it
I'm over it
I'm over...

Wanting you,
to be wanting me.
No that ain't no way to be.
How I feel, read my lips,
because I'm so over...

Moving on, its my time,
you never were a friend of mine.
Hurt at first, a little bit,
but now I'm so over.
I'm so over it...

I'm over your hands,
and I'm over your mouth.
Trying to drag me down,
and fill me with self-doubt.
ohh...

Thats why,
(your words)
I'm over it
(so sure)
I'm over it
(i'm not your girl)
I'm over it
I'm over it
I'm over...

Wanting you,
to be wanting me.
No that ain't no way to be.
How I feel, read my lips,
because I'm so over...

Moving on, its my time,
you never were a friend of mine.
Hurt at first, a little bit,
but now I'm so over.
I'm so over it...

Don't call,
don't come by,
ain't no use,
don't ask me why,
you'll never change,
there'll be no more crying in the rain.

Wanting you,
to be wanting me.
No that ain't no way to be.
How I feel, read my lips,
because I'm so over...

4 comments:

rina said...

grabe ang sarap mo bigyan ng spoilers!

VaNs said...

hehehehehe..agree ako dun sa sinabi ng nasa unang comment..hehehe..nasa episode 19 na ako..actually tapos ko na ang episode 19 ng grey's..hehehehe..halos hinihintay ko na lang ipalabas ang ep20 sa states tapos hihintayin ko i-upload sa web..hehehehe...grabe talaga ang grey's...kulang ang isang tabong luha..hehehe..kahit ang MSKM..kulang din ang isang balde..hehehehe...noreen,pwede ba ako sumilip sa taping if ever??..mahal ko na din si john lloyd eh..hehehehe

Vanessa Carla said...

grabe, ka-excite...sana matuloy na yung john lloyd-kaye reunion! i swear magsusubscribe na ako sa cable dito na may TFC!

-vani

noreen said...

RINA, tseeeeeee! :P alam ko na na mamamatay nanay ni meredith, at nagsex si ano at si ano. :P

VANS, hehehe, ako din, iyak ng iyak sa MSKM kapag nanonood ako. :D kaya tinigil ko na muna... iyong taping ni JLC, di ko pa sure kung kelan, mukhang may work ako :(

VANESSA CARLA, di po si kaye makaka-partner ni JLC sa your song :( sayang nga eh