Tuesday, August 28, 2007

birthday weekend




a few days before my birthday, my prayer was to be happy on that day. since i had no plans (unlike last year na i had a swimming party), i was secretly wishing that someone would throw a surprise party for me. it has been years since my friends had a "surprise" for me and nakaka-miss din pala iyong alam mong nag-abala silang magplano for you, iyong maramdaman mo na special ka kasi they took time to organize a surprise party.

but even without that surprise party, my birthday went well. my officemates kinda surprised me when i arrived at the office that lunch to bring food. paglabas ko pa lang ng elevator sa floor namin, i was greeted by a huge sign and some balloons na dinikit nila sa salamin. then they bought me a cake. i was touched with what they did, kasi i wasn't expecting it. kaya nga surprise, di ba? hehe

spent the afternoon in a meeting with my boss and our suppliers. i had to cut the meeting short kasi sabi ko may lakad pa ako (demanding!).


dinaanan ako ng bespren kong si bim sa office and she brought me to serendra. i treated her at abe for dinner, and she bought me cupcakes by sonja after. she also gave me her gift -- a ninewest wallet! sabi ko, last year, ang bday at christmas gift niya sa akin ay liz claiborne na wallet, na feeling ko ay suwerte sa akin. wala pang one year and she gave me another wallet. pero salamat, bim! i loooooved it.

after walking around serendra and bonifacio high, and after checking out the five-floor fullybooked (kung san nakabili ako ng garfield comic books), we decided to visit jan at makati med. tumambay kami sandali doon before heading home.


the next day, dumaan muna ako sa makati med uli. i met up with ibiang and naabutan namin dun si bim and her bf. parang extension pa ng birthday ko kasi we had two kinds of cake (napakasarap na costa brava cake -- the same cake i had last year, at max's chocolate cake) and an ice cream. (my friends know kung ano naging kapalit ng katakawan ko nung araw na iyun!).


then i met up with kareen at trinoma to watch hairspray. my first time in trinoma! hehe after the movie, sumunod naman kami sa gimik ng mga pinsan at pamangkin ko sa dencio's abs. nauwi kami sa esquinita, sa same bar kung san ayaw ko sana bumalik. :) pero, ayun, angsaya. nalasing nga lang ako after four or five beers, kasi naalala ko, hindi kami nag-dinner ni kareen. crab nuggets lang iyung kinain ko from this singaporean food stall in trinoma.


around 1am, mags and i took kareen home before heading to greenbelt to meet up with mags' friend. we were supposed to have coffee at the fort pero i was tipsy na and couldn't remember the way so ang ending, hinatid na lang nila ako sa condo.


woke up with a terrible headache the next day. stayed in bed until 1 pm kasi sobrang sakit ng ulo ko. had to get up to write something for the show, and to record the bruce-wendy episode. my friend angelo called me up and told me he was at greenbelt. we decided to meet at glorietta to watch rush hour 3.

so yun ang nangyari sa aking birthday weekend. salamat sa mga nakasama ko from august 24 to august 26, who took time talaga to be with me sa birthday ko.


salamat sa lahat ng bumati through text, emails and YMs, lahat ng tumawag, lahat ng nag post sa peyups thread ko at sa blog and multiply, sa mga nag-send ng message at nag-iwan ng comments sa friendster, at sa mga nagbigay ng regalo...

my writer melanie gave me a blouse. claring bought me a pair of vnc slip-ons in malaysia. ibiang and kareen gave me something na sila mismo ang gumawa -- bag from ibiang and accessories from kareen; i received a set of body shop perfume from my nephew and his girlaloo. cel gave me an adorable brooch. and my cousin ludwig is giving me a bottle of burberry weekend perfume when he arrives next month!

lahat ng mahahalagang tao sa buhay ko ay binati ako except for direk (pero sige lang, alam ko naman na uber ngarag iyun ngayon with his movies.) and a couple of friends who forgot (liche and mildred). pero may mga nakahabol naman the next day. inaway ko nga ate ko (na may ibang timezone) kasi late niya ako nabati, at tinarayan ko ang kuya ko kasi the next day na siya nakapag-text.


so ayun ang nangyari sa birthday ko. mukhang may extension pa sa friday or sa saturday kasi my headwriter (who owns a bar in esquinita) promised me a blow out in his bar. dalhin ko daw lahat ng friends ko at dun kami mag-inuman, siya daw bahala sa akin... oh well... isang napakahabang bday celebration naman nito. para akong artista. hehehe
salamat uli sa lahat...

1 comment:

Anonymous said...

yan ang artista!!! daming celebrations pag birthday! uy mare enjoy ako dun sa gimik gimik natin :)

isuot mo yung binigay ko sayo ha - walking advertisement na rin kita, yey! :)

-kareen