Thursday, August 9, 2007

decisions... decisions...

before i could submit my resignation letter, my boss, who knew about my plan to resign, gave me an offer -- a managerial position and an additional five-figure amount in my monthly salary.

once again, i was torn.

my best friend said it's a no-brainer decision. i should grab the managerial position dahil maganda daw sa resume un. kahit parents ko sinasabing mag part time na lang ako sa network at mag stay sa M.

naisip ko din, ang gandang pakinggan nung "manager" na title. plus iyong dagdag na suweldo... shet. puwede na ako mag shopping araw-araw. at mag-travel!

pero most of my friends are saying otherwise. kapag naging manager nga ako, hindi na ako makakasulat for tv.

paano ako magde-decide?

pag-uwi ko sa bahay kagabi, ito ang inisip ko: ten or twenty years from now, when i look back at this moment, ano ang MAS panghihinayangan ko -- ang pag-refuse sa managerial position o ang pag-let go sa primetime teleserye?

sigurado na ako ngayon sa desisyon ko...

4 comments:

Anonymous said...

ate noreen,

u may try to get the managerial position for a year and u can still write as a part time writer kung makakaya pa ng powers mo.

saka maganda rin ung nagtatagal k sa comp.

your career seems good this year :)

mwauh!
-lushlips

kHitee` said...

Whatever decision u make ate, it will turn out well. Kaya mo yan. =)

vans said...

sundin mo kung ano ang nasa puso mo..hehehehe..- vans

Anonymous said...

sis, kung saan ka masaya, dun ka. u will know that you made the right decision if you feel happy with what you chose. kuha mo? ako hindi eh..hehehe. ingats. mwah!
--sallybabes--