Friday, February 27, 2009

may bagong career na ako...

niloloko ako ng mga kaibigan ko na may bagong career na ako -- bilang manghuhula.

matagal na kasi akong nagfe-fearless forecast sa mga tao. iyong out of the blue, may sasabihin ako. at nagkakatotoo naman...

last month, habang katabi ko ang co-writer kong lalake, i told him, "alam mo magiging tatay ka na..."

the other day, binalita niya sa amin... buntis ang girlfriend niya. sabi niya sa akin, magpatayo na daw ako ng puwesto, may bagong karir na ako.

for fun din, i read tarot cards. for fun. di ko sineseryoso. saka, di panghuhula ang tawag dun... "binabasa lang ang baraha." nagkakataon lang na lahat ng binasahan ko, sinasabi sa akin na nagkakatotoo daw...

joke ko nga sa kanila, sana pala naniningil na ako... eh di may kinikita pa ako...

***

kaka-submit ko lang ng script. di ko ine-expect na matatapos ko siya agad pero natapos din. my headwriter called me up and asked, "maganda ba ang script mo?" alangan naman sabihin kong hindi, di ba? so sinagot ko, "opo!" she asked, "naiyak ka ba?" "hindi..."

iyon ba ang batayan kung maganda ang script? kung naiyak ka habang sinusulat? sabagay, looking back, lahat ng mga sinulat kong scripts na nagustuhan ko, iyong mga iniyakan ko talaga... pero, anong magagawa ko, di talaga ako naiyak dito...

***

di ko pa napapanood ang you changed my life... kelan kaya? sobrang busy ako sa weekend. pati next week... hai, am sure, ma-e-extend naman iyan.

No comments: