Monday, July 27, 2009

arayko...

GIRL ends her relationship with BOY because he can't love her the way she wants him. GIRL is now trying to move on and let go. Then BOY visits GIRL to tell her that he is going to pursue GIRL no 2. (the reason for their relationship's demise)

GIRL: talaga bang hindi mo ako tatantanan? gustong gusto mo talagang sinasaktan ako... tinapos ko na ang lahat sa atin pero gumagawa ka pa rin ng paraan para masaktan mo ako... pwede namang di mo na sabihin sa akin pero pinapamukha mo pa rin iyan sa akin ngayon...

BOY: I may be an asshole but I've always been honest with you...

GIRL: Iyang honesty mo, iyan ang dahilan ng lahat ng sakit na nararamdaman ko ngayon... Sana hindi ka na lang naging honest!!!


eksena sa script na sinusulat ko... after writing it, nasenti na ako...habang napapakanta ng even if ni jam morales: was it just a dream when you said to me that there's someone new in your life... you could have at least lied... the truth just scared me.

8 comments:

raissa said...
This comment has been removed by the author.
raissa said...

*%$# (insert) bahala ka na kung ano gusto mo ilagay diyan. =) Pero pag pinanood ko ata yang script na yan ma-se-senti rin ako. Wah! Yung akin baliktad yung girl 2 yung nagkuwento at least honest sa akin for friendship sake. Naman! di man si boy naging honest sa akin, asshole pa rin siya hahaha

noreen said...

raissa, bakit kaya naglipana mga ganitong klaseng lalake? hai. :D

raissa said...

sinabi mo! hay its such a plot for a drama I swear hahaha. ito, after 25 years of friendship bigla na lang akong di kinakausap ni boy. bahala siya. boy I think is scared to talk to me kasi he doesnt want to hurt me eh truth be told wala na siyang power to hurt me hahaha baka ako pa

Anonymous said...

hello Noreen! Dito me sa Cali. Kakapanod ko pa lang nitong episode na to ng Katorse and super natutuwa talaga ako sa mga dialogues na sinusulat mo kasi napakanatural, iyong di over the top at talagang kahit sa tunay na buhay kapanipaniwalang sasabihin nung nasa sitwasyon. Mind you di talga ako palanood ng tagalog telenovela. Initially si enchong lang dahilan kaya pinanonood ko to pero ngayon hooked na rin ako kasi mganda talga kwento, fast paced parang kalevel nya na yung mga spanish telenovela na dating gustong gusto nating mga noypi. Syanga pla, curious lang me nagdorm ka ba nung college ka pa? U look familiar kasi eh..

noreen said...

Hi, anon. Thanks thanks sa panonood sa Katorse. :)

Yup. Nag dorm ako sa UP. Why? hehe Ikaw din, dormer? Kamia ako :D

Anonymous said...

oo sampa ako. kaya pla familiar ka kasi kapitbahay tayo lol. teka ano batch mo? kasi ako nasa sampa ako from 96-99.

noreen said...

^ kamia ng 95-97 ;)