Wednesday, August 19, 2009

angkapalngmukha

kapal ng mukha ng taong ito... na i-plagiarize at akuin na kanya ang article ko na kape yosi sisig at ikaw, posted in peyups.com in march 2006.

taena. mahiya ka naman. ano nakukuha mo mag-claim na ikaw nagsulat gayong alam mo na ninakaw mo lang yan?


dagdag ko lang ang comment ni claring sa blog ko (she doesn't comment often so this really means a lot to me...)

"peyups authors do not get paid for their writings. noringai doesn't get a talent fee for writing this blog. if you've enjoyed her entries, please show your support by telling this person off. bilang writer din, i really get offended pag may nang-aangkin ng ideas ko e! please, show your support to REAL writers... :-)-" claring uli (aaminin ko, bagong gising ako kaya medyo masigasig ako!)

EDITED: TINANGGAL NA NIYA ANG BLOG ENTRY. NATAKOT NA. OR SIGURO, ANG DAMI NA NAG-LEAVE NG MESSAGE NA BUMAHA SA INBOX NYA DAHIL NAKA MODERATE ANG COMMENTS.

12 comments:

Rej said...

kapal nga...

Anonymous said...

HAY, ITO SANA ANG COMMENT NA IIWAN KO SA SITE NUNG MAKAPAL NA TAO...

----------

NOW THIS IS STUPID. Kung magpa-plagiarize ka lang, sana galing sa isang personal blog lang, hindi yung naipaskel sa isang ONLINE COMMUNITY tulad ng PEYUPS kasi madali kang mahuhuli. Here's the link:

http://www.peyups.com/article.khtml?sid=4201

Ah, kung sa bagay, ginawa mong BEER instead of KAPE ang unang bonding mo with your supposed significant other.

FYI: TWEAKING THE FIRST PARAGRAPH OF A PERSONAL ESSAY DOES NOT GIVE YOU THE RIGHT TO CLAIM IT AS YOUR OWN. REAL WRITERS KNOW THIS, AND WE REALLY GET PISSED OFF WHEN PEOPLE STEAL OUR IDEAS. MAHIYA KA NAMAN.
----------

KAYA LANG, SHE HAS TO APPROVE COMMENTS BEFORE THEY'LL APPEAR SA SITE. PERO WAG TAYO MATINAG, MAGREACT LANG TAYO NANG MAGREACT. PAGALITAN NATIN ANG HITAD NA ITO!


- claring

Anonymous said...
This comment has been removed by a blog administrator.
noreen said...

salamat CLARING... isa kang tunay na kaibiga... at tunay na WRITER na nakikisimpatya sa kapwa writer.

Anonymous said...

and my next comment after finding out she moderates comments kaya most likely walang makakabasa nun sa site niya (grrrr!)

------------->

aww too bad, you moderate comments so i'm sure sisiguraduhin mong walang makakabasa ng comments ko. but don't worry, i'm sure you'll suddenly find yourself as the subject of unwanted attention. the ACTUAL author of this article is my friend, and she still has an active blog visited by a lot of readers. so just you wait, in a few days, more people would know about this and would let you know what they think of you. cheers!

------------------

peyups authors do not get paid for their writings. noringai doesn't get a talent fee for writing this blog. if you've enjoyed her entries, please show your support by telling this person off. bilang writer din, i really get offended pag may nang-aangkin ng ideas ko e! please, show your support to REAL writers... :-)

- claring uli (aaminin ko, bagong gising ako kaya medyo masigasig ako!)

noreen said...

ay sorry claring... KAIBIGAN pala. pareho tayong bagong gising eh. hahaha

Anonymous said...

hi noreen, hindi konakita yung post, binura na nga nya siguro, pero it only goes to show na there is a big possibility na yung mga post nya sa blog nyang yun eh nakaw din lahat.

grabe.

-maj (your avid reader)

noreen said...

salamat, Maj. :) ang loser lang kasi pwede naman niya sabihing iniba nya or binago pero hindi... inangkin nya. nakakainit ng ulo kasi memorable sa akin ang article na yun! :|

ihcahieh said...
This comment has been removed by the author.
ihcahieh said...

Shame shame. And pathetic. I wonder what they get for plagiarizing something for their blog, of all things ha, blog lang. Ni hindi writing contest na may cash prize, lol. Parang walang sense. Anyway tinanggal na niya. Be careful na lang with your ideas, and if you decide to post them, sa mga online forum articles section na nga lang like Peyups para alam na sa 'yo talaga. Hayz, pati ba naman mga blog posts kailangan pa i plagiarize.

Anonymous said...

the moment saw your entry on this pinuntahan ko yung site and saw your article nga..... at kaya pala walang bad comments sa site nia kasi moderated hmp. well, on the bright side, it just goes to show how good you are as a writer. imagine, blog entry ninanakaw!

cheers!

-siyeri

BabyPink said...

Napakabastos naman niya! I remember nangyari din kay Ala 'yan eh. May nag-post din ng entries niya as his/her own. As in 'yung buong blog ata ng taong 'yun, puros kay Ala! Ang kakapal!