Friday, January 15, 2010

good news :)

when something is meant to be yours talaga, gagawa ng way ang universe para maibigay ito sa iyo...

akala ko wala na eh. sabi ko kasi ayoko noon. nakakatakot. kaya huwag na lang iyun. iba na lang...

tanggap ko naman eh.

and then at 4:30 pm, the phone call came.

magsisimula na ako noon maglinis ng banyo. (2 hours ako kung maglinis ng banyo kasi i enjoy that chore). may nakasaksak na na earphones sa tenga ko. iniwan ko ang cellphone ko sa labas kasi sabi ko, wala naman ako ine-expect na tawag or text. naka-set na nga kasi ako maglinis ng banyo for two hours.

lumabas ako para lang magtapon ng basura... at napadaan ako sa cellphone ko. dahil may nakasaksak nga na earphones, di ko naririnig ang tawag pero nakikita kong umiilaw. sinagot ko ang phone...

"kaya mo bang pumunta dito in 30 minutes?"
"hindi pa po ako naliligo..."
"sige pumunta ka na lang as early as you can..."
"okay po... in one hour, andyan na ako..."

ayun na nga. the good news came.

noong nasa mrt ako, napaisip ko. kung di ako nagtapon ng basura, hindi ko makikita iyong phone ko na may tumatawag. makikita ko lang iyun after two hours. and baka lumampas ang chance na iyun...

gumagawa talaga ng paraan si lord :)

6 comments:

dontstareatmesweetie said...

Hello po. Naranasan ko na po yang ganyang eksena. Talaga nga pong everything happens for a reason. :)

noreen said...

@ dontstareatmesweetie... true! nakaka overwhelm yung ganoong pakiramdam. parang it's yours talaga and the universe wants you to have it :)

jhoweeh said...

you are blessed because you are a good person,, =)

dontstareatmesweetie said...

at nakaka overwhelm din po ang response niyo. :) :) :)

noreen said...

@ jhoweeh... ay salamat. grabe, bibira ang nagsasabing good person ako. ahahahaha

@ dontstareatmesweetie ... ngek. ganun? haha anubeh! :))

dontstareatmesweetie said...

ganun nga po :)))))