Friday, February 5, 2010

ano ba talaga mas masakit?

which is worse and more painful: learning that your ex (na mahal mo pa) got married or learning that your ex (na mahal mo pa) died?

ang sagot ko: learning that an ex got married...

ikaw, ano sagot mo?

hindi ko alam kung bakit nasesenti ako ngayon... blame it on this song...



Nung iniwan mo ako
Nais kong malaman mo
Halos namatay ang puso ko sa kahihintay sayo
Ilang gabing di manlang makaidlip
Ilang araw ni hindi makabangon
O kay layo layo mo na umaasa parin

Pano ka ba lilimutin at aaminin ko sayo
Bihag ako ng ala-ala mo
Nung iniwan mo ako
Tumilgil ang aking mundo
Kay tagal umikot lang sayo

Nasan ka na kaya
Minsan naiisip mo ba ako
Ano kaya ang hugis ng bukas na wala ka
Di ko lamang inakala
Na darating ang isang umaga
Na ako ‘y gigising at biglang wala ka na

Pano ka ba lilimutin at aaminin ko sayo
Bihag ako ng ala-ala mo
Nung iniwan mo ako
Tumilgil ang aking mundo

At aaminin ko sayo
Bihag ako ng ala-ala mo
Nung iniwan mo ako
Tumilgil ang aking mundo
Kay tagal umikot lang sayo
umikot lang sayo


6 comments:

me-an said...

worse: he died.
painful: he got married.

labo ba?!

nessie said...

it's painful to know he can't be yours kc he died na. but it's much harder to accept the fact that he can't be yours kc he's married na.

noreen said...

me-an at nessie... pareho tayo ng iniisip.

yung he died kasi, eventually, you learn to accept that he is no longer in your world. pero iyong he got married, mas masakit kasi habang buhay ka, naiisip mo na he belongs to somebody else and any moment, pwede mo siya makasalubong na kasama ang ipinalit sa iyo...

raissa said...

di ko siya ex pero parang na rin LOL Labo ba?? but I have dreamt of him dying-car crash pa and it was so painful. I remember waking up crying. ang sakit sakit sa puso

but I think learning that he got married is going to be more painful kasi nakikita mo and you will be updated about him from time to time as well. pero puwede na rin ilagay sa utak na it was not meant to be. *sigh*

noreen said...

raissa -- wala naman nangyayari sa akin na namatayan ako ng ex. pero iyong kinasal sya ang sakit nga :) as in ouch.

scurfy said...

for me mas sakit yung "ex got married"... at mas doble ang sakit, pag nalaman mo na he got married while he is still engaged with you... :(