Monday, February 8, 2010

paul jake is my big winner

when paul jake castillo entered the pbb house, natandaan ko siya as someone na taga Cebu. anak-mayaman. gwapo. maangas. at may ari ng pharmaceutical company. sabi ko pa nga sa twitter noon, parang si john joseph wenceslao lang ng katorse.

i never thought i'd actually root for him to be the big winner.

san nga ba nagsimula ang lahat? di naman ako pbb addict talaga. i don't watch it regularly. madalas kasi akong nasa meeting, nasa lock in or nagsusulat ng script.

at kapag nakakanood ako, nag-e-enjoy ako sa melason moments.

hindi ko alam how my fondness for paul jake started pero sa mga episodes na napapanood ko, naku-cute-an ako sa kanya. and then i saw the episode na inaway nyo iyong indian na kunwari ay housemate din. doon ko siya nakilala talaga. tapos, napanood ko iyong hoh task na pinagbigyan niya si kath. shet. bumilib ako kay paul jake. and then the "torre task" came. napanood ko lahat ng episodes kung saan he really tried to defend the tower and from then on, i told myself, si paul jake ang big winner ko...

napanood ko sa you tube ang 100 seconds nila ng gf niyang si denise. dama mo how he truly loves her. and heto pa... may nagkwento sa akin, di lang nila pinapakita pero ang dami daw lumalandi kay pj sa loob... mga housemates. and pj remains loyal and faithful to denise.

hindi porke mayaman siya, di na niya deserve ang maging big winner. paul jake is the epitome of a true pinoy -- magaling makisama, may determinasyon, at di umaayaw sa laban.

kaya, si paul jake ang big winner ko...

may isang artista, nagpagawa ng 500 shirts na may nakasulat na paul jake is my big winner. kung papalarin makakuha ako noon, i will proudly wear it on the big night, assuming na may magbibigay sa akin ng ticket sa big night :)

paul jake is my big winner.

13 comments:

Anonymous said...

Hello!

Same BIG WINNER: PAUL JAKE.

BTW, nice read!

Ilai said...

pwede sumama sa big night????

Lunaticus said...

Love it!!!! PJ is also my Big Winner. He changed my perception about rich people. sana maraming Paul Jake sa mundo...!

lhannie said...

wow! Paul jake,he is one of my big 5 :) syempre paul jakers ako :)

ang taray naman ng artistang yun! sino yun? :)

Chip said...

Ako rin PJ. I hate people and HMs and fellow reality show contestants na ayaw kay Paul Jake or kung sino man dahil mayaman at hindi na kailangan ng pera. Hello? this is a contest and not a charity show. You should win or get votes on the basis of merit or achievement or personality. But not economic status. Ano to just give the prize to the the contestant with the lowest annual family income? Nagalit daw o. Haha.

noreen said...

@ anon -- thanks. :) PJ FTBW!

@ ilai -- friend, di ko pa sure kung makakanood ako :( ubos na daw ticket dun sa hinihingan ko.

@ lunaticus -- yeah. sobrang down to earth nya. di mo iisiping mayaman siya kung makitungo sya sa ibang tao :)

@ lhanz -- sasabihin ko sa iyo kung sino yun sa friday siguro ahahahah. baka mabembang ako eh :D

@ Chip -- hay naku, pati yung nanay ko, tinanong ako sino big winner ko. sabi ko si PJ. ang sabi sakin, mayaman na iyun... si Tibo na lang daw iboto ko... sabi ko, di naman charity show ito eh... ayun. hahaha affeted much?

itskaye said...

Pareho tayo!

Gusto ko rin ng T-SHIRT!

Anonymous said...

PAUL JAKE IS MY BIG WINNER!!! he is a good representation of modern pinoy! LOVE HIM!!!

Anonymous said...

same winner! PJ for the BIG WIN!!!

jerwina said...

i really realy really want him to win simply because he deserves to win..BBS PJ :)

Anonymous said...

hi i just wanna ask bakit d na naguupload ng bagong post sa peyups? and do you know other blogsites that have romantic articles? tnx

Anonymous said...

Amen to this! =)
the most sensible and principled one among the hms.

BBS JAKE

nessie said...

PAUL JAKE all the way! solid PJ eee. :P
big winner tlga xa.. though he doesn't really need the money, xa prn deserving kc he showed his true side. love his perspectives. super kakainggit gf nia.. :P