Thursday, March 4, 2010

conversation with paul jake

i was about to sleep and was watching SNN para pampa-antok when i got a call from eric john salut. i knew he had a dinner with paul jake and i thought he'd make kuwento about it so i got my phone and baklang-bakla na sumagot ng, "yes, sis!" only to find out ej was not on the other line...

"hello," the man on the other line said. hearing the familiar voice made my heart skip a beat... pero hindi ako nagpahalata.

"ej?" i said. kunwari pa ako...

"no..." he said.

"sino ito?" as if hindi ko alam. nag-iinarte lang ako...

he said something but then the signal was bad so his words were garbled and he thought he was losing me and so i just shouted, "paul jake!!" kebs na sa poise. baka mawalan pa ng signal at maputol ang tawag...

so ayun... nagkausap kami... i asked him, "kaila ka nako?" and he said, "o! si noreen!" and then we talked about the show, their taping, his director, his co-actors... and then, i mentioned paul jakers (kayo iyun, judz and anj) were inviting me to the get together this sunday ... and he asked, "are you coming?" and nag-inarte na naman ako nagpa-pilit and he said, "you should come!" kaya i said, "sige, kung wala akong script deadline..."

i told him a lot of people are excited na for their show. "daghan na kaayo naga-hulat..." and he said, "daghan! kinsa man ko para tan-awon nila..."

naku, paul jake, if you only knew kung gaano karami ang nag-aabang sa your song niyo! such a humble kid...

ang dami pa namin napagkuwentuhan before he passed the phone to ej. and ej said napakabait na bata ni paul jake. as in.

so ayun, nag tweet agad ako at tinext ko si judz para inggitin siya. ahahahaha ... see you this sunday, pauljakers :)

8 comments:

me-an said...

weeeh........ paul jake!!! excited na ako sa march 14.

miss ko na ang peyups!

anj said...

noreen di niya siguro alam na ikaw ang aming nanay at reyna. HAHAHAHAHAHAH see you sa sunday! haha guest of honor ka pala pero fishing ang invitation mo ha. kinilig naman!

YOU SHOULD COME!

yun lang pala ang makakapagpapunta sayo. hahahaha!

BabyPink said...

Aguy, aguy! Apila sad ko'g istorya niya beh. Paul Jakers Mindanao Chapter 'ka mo. Hehehe:)

Thanks for sharing, Miss Noringai! :)

Anonymous said...

swerte mo naman girl! Pjc gwapo mo!!! ;)

judz said...

waaaaaaaaaaaa!! grabe lang ang personal invitation ni inang igat!! ahahahaha! at talagang nang-inggit pa! oi pumunta ka noringai ha!! sayang ang tawag sayo ni paul jake..pumunta ka ha!! papilit ka din!! inaway? ahahaha!

kitakits!:D

miss ko na din ang peyups..:(

noreen said...

me-an... baka di pa sa march 14. ;) baka sa 21 pa dahil may boxing sa kabila :D

ANJ -- at agawan kayo ni judz sa titulo na prinsesang igat. :P

Diane -- haha. sige, ingnon nako :)

Anon -- thanks. sana nilagay mo name mo para nakilala kita ;)

Judz -- oo pupunta ako... para sa iyo at kay anj. char. kumusta naman ang kape mo with the chongdees?

Chip said...

Pag nagkita kayo sabihin niyo sama siya sa Agua Bendita. May special place dun ang mga Cebuano e. Pwede siya dun.

nessie said...

oh my god!! super ingget nmn aku. :p haha! haba ng hair nio miss noreen. :)