Saturday, May 1, 2010

heartburn

it's 530am.

around 130 am, nagtext ako kay claring (na nasa sala lang naman habang nasa kuwarto ako sa taas) ng "puwede mo ba akong samahan sa makati med?"

i was having shortness of breathing and blurred vision. tapos ang sakit ng ulo ko. kala ko inaatake na ako...

so ayun na ER na naman ako.

buti heartburn lang.

ang nakakaloka lang... iyong doctor ko, noong malaman niyang writer ako ng rubi, tanong ng tanong ano mangyayari sa rubi. (the other day, while i was in a bank naman, iyong mga tellers, pinag-uusapan din ang rubi. mapa bank teller o mapa-doctor, nanonood ng rubi!)

so mabalik sa heartburn. okay naman na ako. may gamot na tinurok sa akin. at may nireseta. pwede pa ang OTC meds dun.

sabi ko nga sa fb, "buti pa ang heartburn, may gamot na pwedeng inumin. ang heartache, wala..."

iyun lang. matutulog na ako. bawal na chocolate, alcohol, softdrinks, kape at spicy foods. at bawal ma-stress.

ayus!

1 comment:

BabyPink said...

Take care, Miss Noringai!

Lahat din kami dito, nanunood ng Rubi. :)