Tuesday, November 9, 2010

Geena's Song

ive said this before, i'd say this again... i've always admired alessandra de rossi and ive been wishing to write a soap for her...

i wrote in this entry about a character na i really love kasi nakarelate ako... puwede na siguro i-reveal ngayon kung sino ito: siya si geena rallos ng green rose.

and luckily. alessandra is going to play the role of geena. perfect fit!

kahit adaptation lang ito ng korean soap, the emotions and dialogues are very pinoy... kaya tuwing sinusulat ko ang character ni geena. di ko maiwasang maiyak sa mga scenes and dialogues niya...

"i used to be a smart and strong woman... pero kapag kasama ko siya nagiging tanga ako… nagiging mahina ako… ganoon yata ang sakit ng mga matatalinong babae… tanga pagdating sa pag-ibig. nakakinis!

"pero alam mo kung anong mas nakakainis? sa tuwing binabastos niya ako, sa tuwing winawalanghiya niya ako… sinasabi ko na ayoko na… titigil na ako… pero kapag nandyan na siya, kapag kasama ko siya ulit… nakakalimutan ko lahat ng sinabi ko… "

mahal ko si alex. mahal ko ang role niya. at lalo ko siyang minahal noong magsulat si alex ng kanta for her role... yup. si alex mismo nag-compose at kumanta... and im sharing it with you... dahil lahat tayo -- in one way or another -- naging si Geena Rallos...

This is Geena's Song...

3 comments:

Rick said...

Nice! Thank you for sharing! Sometimes goodbye is a painful way to say I love you. If someone you love breaks your heart, cry a river, build a bridge, and get over it. °˚°◦.¸¸.◦°˚ˆ*♡∗¸¸.◦ Sending waves of #LOVE & #LIGHT to Alex ♡! ✰◦.¸¸ღ.◦°˚*◦.¸¸.◦☼°˚ˆ*⋄∗∞

BabyPink said...

Wow! That's a nice song. I like Alessandra de Rossi, too. Marami kami dito na gusto siya. Kaabang-abang 'yang Green Rose. :)

Rick Isidro said...

It's never to late to live and love again. Just pick yourself up & start again! Looking forward to watching Green Rose on the love month of February 2011. More power to you Alex! ♥♥♥♥♥