Saturday, October 1, 2011

things i learned while videoke-ing with alessandra

alessandra and i have been planning to meet up for videoke since june/july. pero dahil sa hindi magkatugma ang mga schedules namin, hindi natutuloy. pero finally, natuloy. buti na lang natapos ko ginagawa kong script. na-late nga lang ako isang oras at paos na si alex nung dumating ako pero still, it was fun. we spent four hours singing our favorite songs.

i already mentioned in my previous entries that it's creepy how alex and me are alike.

in november 2006, i saw an interview of her in tv patrol. and she said something like "ayoko na. alam ko ilang beses ko na sinabing ayoko na pero this time, talagang ayoko na. sana ipagdasal niyo ako na talagang di na ako bumalik sa kanya." nag blog entry ako about it and sinabi ko na alessandra ang itawag nyo sa akin...

when i met her personally last year and became her friend, i realized that she's the younger, prettier and sexier version of me.

and nung nag videoke kami... confirmed! hindi kami nag-uusap ng mga songs na ipapasok. pero lahat ng songs na pinasok ko, favorite niya. at lahat ng songs na kinakanta niya, favorite ko.

swept away. end of the line. i need you now. linger. insensitive. what might have been. you're in love. goodbye girl. you'll see.

at iyong kanta ko sa ex ko, kanta din niya sa ex niya. yung kanta ko sa crush ko, kanta din niya sa crush siya.

sayang walang i can't make you love me, without me, saka bitch. pareho din namin gusto iyun.

and i realized... oo, she's an actress. sikat. mayaman. pero she's like us -- vulnerable. emotional. romantic.

walang pinipili ang broken heart. kahit sino, pinagdadaanan ito. at lahat ng tao, kahit ano man ang relationship status, nakakarananas ng kalungkutan at loneliness, ke may kasama man siya o nag-iisa.

song of the moment: who do you think you are, runnin' round leaving scars... collecting your jar of hearts and tearing love apart - christina perri, jar of hearts

quote for the day: "kung hanggang ngayon di mo pa rin malimutan ang ex mo, isipin mo na lang, 110M na ang populasyon sa Pilipinas. marami pang lalaki para sa iyo," -- tweet ko nung isang araw.

what i learned recently: 110 million na pala ang populasyon sa Pinas. kailangan ko itanong yan sa friend ko para maging accurate kasi nilagay ko yan sa script.

2 comments:

said...

Hello, Ms. Noreen!

Amazing! Nagtweet si Alex ng link ng 'Somewhere, Somehow' 6 hours ago. Hanggang ngayon, pinapakinggan ko pa.. paulit ulit.. hanggang sa maisip kong dumaan dito sa blog mo. Saktong may entry ka pala about her.

Ganyang mga songs din ang gusto ko. I even have a playlist I called 'the senti soundtrack' which I play pag trip mag-munimuni at magblog. =))

Super nakakarelate ako sa lovelife tweets nya; just the same sa mga blog entries mo. Parang iisa lang ang direksyon ng lovelife natin. Haha!

Cheers to a happy lovelife!

xoxo,
@anmisyel

noreen said...

anmisyel, haha oo marami makakarelate sa lovelife ni alex -- zero! pero wish ko lang magka dyowa na sya. as in :D